FLaytout Menu
1459017319

Kiểm Soát Cân Nặng

Giảm Cân Nhanh Chóng - 11 Lời Khuyên Của Các Chuyên Gia Dinh Dưỡng

Susan Bowerman, M.S., R.D., CSSD, CSOWM, FAND – Giám Đốc Cấp Cao, Giáo Dục Và Đào Tạo Dinh Dưỡng Toàn Cầu 22 tháng 7, 2023

Làm Thế Nào Để Giảm Cân? Bạn có thể giảm bao nhiêu cân trong một tháng? Là chuyên gia dinh dưỡng, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc về câu hỏi này. Điều quan trọng cần nhớ là giảm cân một cách tự nhiên và an toàn cần có thời gian và sự cam kết.

Các chuyên gia dinh dưỡng của Herbalife* chia sẻ lời khuyên của họ để giảm cân hiệu quả. Tất nhiên, quá trình không thể đạt được kết quả ngay lập tức mà còn là kết quả lâu dài. Rất nhiều người gặp khó khăn trong việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh, kiểm soát khẩu phần và tuân thủ kế hoạch.

Cách Tốt Nhất Để Giảm Cân Và Duy Trì Cân Nặng Là Gì?

Triết Lý Dinh Dưỡng Toàn Cầu của Herbalife đề xuất một phương pháp cân bằng để đạt và duy trì cân nặng khỏe mạnh cũng như sống một lối sống năng động lành mạnh. Nhưng chúng tôi biết đôi khi bạn muốn bắt đầu quá trình giảm cân của mình, vì vậy đây là những lời khuyên hàng đầu của các chuyên gia có thể giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

​Mẹo 1: Tìm hiểu cách đọc nhãn thực phẩm.

“Biết chính xác những gì bạn ăn và uống là điều quan trọng khi bạn theo dõi cân nặng của mình. Học cách đọc nhãn thực phẩm sẽ giúp ích vì nó cung cấp cho bạn thông tin về lượng calo, hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như khẩu phần ăn. Điều này giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn và giúp bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn.”

​Charlotte Lok, Thành viên Ban Cố Vấn Dinh Dưỡng Herbalife, Singapore

​Mẹo 2: Đừng chỉ tập trung vào việc giảm cân. Tập trung vào một chế độ ăn uống lành mạnh.

“Mọi người không nên chỉ tập trung vào trọng lượng cơ thể; mà nên tập trung vào sức khỏe của mình. Ăn uống lành mạnh và có lối sống năng động là cách tốt nhất để đạt được thân hình khỏe mạnh. Hãy tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập luyện để xây dựng hoặc duy trì khối lượng cơ bắp của bạn - và nên duy trì lối sống lành mạnh này trong suốt quãng đời còn lại của bạn."

Ana Cristina Gutiérrez, Thành viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Costa Rica

Mẹo 3: Đừng trở thành nạn nhân của những chế độ ăn kiêng theo mốt hoặc ảnh hưởng xã hội – hãy tìm một kế hoạch cân bằng, lành mạnh phù hợp với bạn.

“Chế độ ăn kiêng theo xu hướng có thể khiến bạn giảm cân tạm thời, nhưng đó không phải là cách lành mạnh vì bạn có thể có nguy cơ mất một phần khối lượng cơ bắp khó kiếm được, thay vì chỉ mất đi lượng mỡ trong cơ thể. Trước khi bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ý kiến xã hội nào, hãy nhớ rằng mục tiêu không chỉ là giảm cân mà còn là thay đổi lối sống của bạn theo hướng tốt hơn bằng một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và hoạt động thể chất đầy đủ."

Simon Sum, Thành viên Ban Cố Vấn Dinh Dưỡng Herbalife, Hoa Kỳ

Mẹo 4: Hãy chắc chắn rằng bạn nạp đủ chất đạm, điều quan trọng để giảm cân.

"Chất đạm là một chất dinh dưỡng thiết yếu rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển tối ưu. Nó cũng rất cần thiết để giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp. Chất đạm đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng vì nó giúp kiểm soát cơn đói. Có đủ chất đạm trong các bữa chính và bữa ăn phụ, chẳng hạn như shake protein hoặc thanh protein, sẽ giúp bạn no lâu hơn.”

​Alice Zhu, Thành viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Trung Quốc

Mẹo 5: Kết Hợp Ăn Bữa Phụ Lành Mạnh.

“Trong xã hội ngày nay, ăn nhẹ/ăn vặt đóng góp gần 1/3 năng lượng nạp vào hàng ngày. Nhưng đồ ăn nhẹ cân bằng, lành mạnh là một phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng cân bằng. Ăn đồ ăn nhẹ giàu chất đạm có thể giúp bạn cảm thấy no và có xu hướng ăn ít hơn trong bữa ăn chính. Thay vì cảm thấy tội lỗi về việc ăn vặt, hãy học cách kết hợp việc ăn vặt lành mạnh vào mỗi ngày của bạn.”

​Vipada Sae-Lao, Thành viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Thái Lan

​Mẹo 6: Đừng cắt giảm lượng calo quá nhiều hoặc bỏ bữa để giảm cân.

“Ăn kiêng không phải là bạn ăn bao nhiêu mà là bạn ăn gì, vì việc lựa chọn thực phẩm ảnh hưởng nhiều nhất đến lượng calo nạp vào. Chế độ ăn kiêng cực kỳ ít calo có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và ức chế quá trình giảm cân. Việc sửa đổi chế độ ăn uống sẽ giúp bạn tiếp tục hành trình giảm cân, tuy nhiên những sai lầm trong chế độ ăn kiêng - như cắt giảm quá nhiều calo hoặc bỏ bữa - có thể khiến bạn thất bại trong hành trình đó.”

Marien Garza, Thành viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Mexico

​Mẹo 7: Đặt mục tiêu vận động với cường độ vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày.

“Một trong những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên là giúp đốt cháy calo, giảm cân và duy trì cân nặng. Và hoạt động vừa phải thường xuyên cũng có thể giúp giải tỏa căng thẳng. Hãy nghĩ cách để thực hiện nhiều hoạt động hơn trong ngày của bạn. Ví dụ: ra khỏi tàu điện ngầm hoặc xe buýt hai hoặc ba điểm dừng trước điểm đến cuối cùng của bạn và sau đó đi bộ quãng đường còn lại.”

​HaNa Jang, Thành viên Ban Cố Vấn Dinh Dưỡng Herbalife, Hàn Quốc

Mẹo 8: Tìm hiểu cách chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng và lành mạnh.

“Lên kế hoạch trước cho bữa ăn của bạn sẽ giúp xác định những nguyên liệu cần mua và dự trữ sẵn trong tủ lạnh, tủ đông và tủ đựng thức ăn để bạn có thể chuẩn bị những bữa ăn nhanh chóng, lành mạnh. Việc chuẩn bị trước thực phẩm cũng có ích. Những thực phẩm cần thời gian nấu lâu hơn, chẳng hạn như đậu và ngũ cốc nguyên hạt, có thể được nấu với số lượng lớn và sau đó bảo quản trong tủ đông để sử dụng vào lúc khác. Rau có thể rửa sạch và phơi khô trước để dùng trong tuần. Ăn uống lành mạnh là bước khởi đầu tuyệt vời để có một lối sống lành mạnh hơn, nhưng nấu ăn lành mạnh lại là cách hoàn hảo để giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh này”.

​Michelle Ricker, Thành viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Hoa Kỳ

Mẹo 9: Tìm hiểu cách thực hành kiểm soát khẩu phần ăn.

“Kiểm soát khẩu phần ăn là yếu tố then chốt trong việc kiểm soát cân nặng. Nếu bạn học cách kiểm soát khẩu phần ăn, bạn có thể giảm tổng lượng calo nạp vào. Để giảm khẩu phần ăn, hãy thử sử dụng đĩa, ly, dụng cụ và thìa kích thước nhỏ hơn. Việc luôn đặt khẩu phần ăn của bạn vào đĩa hoặc bát cũng có ích thay vì ăn trực tiếp từ gói, điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều."

​Clara Lucía Valderrama, Thành viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Colombia

Mẹo 10: Đặt ra và kỷ niệm các cột mốc quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn.

“Kỷ niệm mỗi cột mốc quan trọng là điều rất có ích đối với nỗ lực giảm cân của bạn vì điều đó sẽ giúp bạn nhìn nhận xem mình đã đi được bao xa chứ không phải bạn phải đi bao xa. Khi nói đến việc giảm cân, tốc độ chậm và ổn định dường như luôn giành chiến thắng trong cuộc đua, nhưng tốc độ đó đôi khi có thể khiến bạn nản lòng. Vì vậy, hãy đặt ra nhiều cột mốc nhỏ trong suốt chặng đường và tìm cách tự thưởng cho bản thân - bạn có thể muốn mua một bộ quần áo mới hoặc tự thưởng cho mình một buổi mát-xa. Hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng nhận được điều đó sau bao nhiêu nỗ lực của mình!”

​Aria Novitasari, Thành Viên Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife, Indonesia

​Mẹo 11: Lời khuyên tốt nhất của tôi về giảm cân? Cá nhân hóa kế hoạch của bạn.

Kế hoạch giảm cân tốt nhất là kế hoạch có tính đến các thói quen về lối sống, cách ăn uống thông thường, sở thích và điều bạn không thích - nói cách khác, đó là kế hoạch tổng thể và duy nhất của bạn. Có thể mất một chút thời gian để tìm ra những gì phù hợp với bạn, nhưng điều đó rất quan trọng - bởi vì những hành vi lành mạnh mà bạn áp dụng bây giờ để giảm cân cũng chính là những hành vi sẽ giúp bạn giảm cân.

Vấn đề là thế này – có rất nhiều con đường dẫn đến cùng một điểm cuối. Quyết định những hành vi lành mạnh mà bạn muốn thực hiện và để chúng dẫn bạn đến mục tiêu của mình - nói cách khác, hãy tập trung vào hành trình bạn đi chứ không phải đích đến. Đo lường sự tiến bộ của bạn không phải bằng những gì thang đo nói lên mà bằng những thay đổi hành vi tích cực và nhất quán mà bạn đang thực hiện.

*Các chuyên gia của chúng tôi là thành viên của Ban Cố Vấn Chế Độ Ăn Herbalife (DAB). Trong khi một số thành viên là nhân viên của công ty, những người khác được trả lương theo chuyên môn của họ.