Chuối & táo

Kiểm Soát Cân Nặng.

Tăng Cân Một Cách Lành Mạnh

Susan Bowerman - Thạc sĩ khoa học tự nhiên, Chuyên gia dinh dưỡng, Chuyên gia dinh dưỡng thể thao chuyên nghiệp, Chuyên gia dinh dưỡng quản lý cân nặng và kiểm soát béo phì, Thành viên của Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ – Giám Đốc Đào tạo Huấn luyện Dinh Dưỡng Toàn cầu 6 tháng 2, 2024

Để tăng cân một cách lành mạnh bạn cần kết hợp chế độ ăn lành mạnh, giàu calo cùng chế độ rèn luyện sức khỏe để xây dựng khối cơ.

Cũng giống như nhiều người thừa cân, những người gầy hoặc rất gầy có thể gặp vấn đề về hình thể, hoặc họ cảm thấy việc duy nhất họ cần làm để cải thiện cân nặng chính là quan tâm đến nguồn thực phẩm.

Chúng ta cần thời gian để tăng cân một cách lành mạnh

Bất cứ lúc nào khi việc thay đổi trọng lượng trở thành mục tiêu, cho dù đó là giảm hay tăng cân thì hầu hết mọi người đều muốn đạt được kết quả nhanh chóng. Nhưng trong cả hai trường hợp, quá trình thường khá chậm và diễn ra từ từ. Trên thực tế, việc lựa chọn thực phẩm một cách không chọn lọc đồng nghĩa với việc chúng không cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể, đồng thời không có khả năng giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh.

Thực Phẩm Lành Mạnh Để Tăng Cân Lành Mạnh

Bạn cần tập trung vào các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa nhiều calo để đảm bảo thực hiện được chỉ tiêu cân nặng đặt ra. Bên cạnh đó, để có được khối cơ săn chắc, khỏe mạnh đòi hỏi bạn phải kết hợp với thói quen rèn luyện sức khỏe đều đặn.


Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn có một chế độ tăng cân lành mạnh:

  • Bổ sung thêm calo từ nước ép trái cây, sữa ít béo hoặc sữa đậu nành.
  • Tăng dần lượng chất trong mỗi khẩu phần ăn.
  • Thêm chất béo lành mạnh vào các món rau.
  • Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều calo.
  • Bổ sung protein từ thực vật bên cạnh protein động vật.
  • Bổ sung trái cây sấy khô vào ngũ cốc lạnh hoặc nóng, các món salad và sinh tố.

Thêm bữa phụ vào giữa các bữa chính trong ngày.