Healthy aging

Dinh Dưỡng và Sức Khỏe Hàng Ngày

Chủ Tịch Viện Dinh Dưỡng Herbalife Bàn Về Lão Hóa Lành Mạnh

Được viết bởi David Heber - Bác sĩ, Tiến sĩ, Chủ tịch Viện Dinh dưỡng Herbalife. 7 tháng 2, 2024

Theo David Heber, Bác sĩ, Tiến sĩ, Chủ tịch Viện Dinh dưỡng Herbalife, khi nói đến lão hóa lành mạnh, có ba xu hướng dinh dưỡng quan trọng cần theo dõi đó là: hình thể, chế độ ăn giàu protein và sức khỏe não bộ. Càng lớn tuổi, con người càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe về lâu dài vì vậy hầu hết mọi người ở mọi lứa tuổi đều tìm kiếm các sản phẩm giúp có quá trình lão hóa khỏe mạnh.

1. Tập thể dục

Tạo vóc dáng cơ thể là xu hướng ngày càng tăng của những người trong độ tuổi từ 35 đến 44. Ngày càng có nhiều người lựa chọn các phương pháp tự nhiên để điều chỉnh lại vóc dáng - chủ yếu thông qua chế độ ăn uống và luyện tập thể dục.

Khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến sức khỏe và hình thể của mình - thay vì chỉ đơn giản là nhằm mục đích có vóc dáng gầy hoặc mảnh mai - các bài tập để có vóc dáng như mong muốn ngày càng phổ biến.

2. Chế độ ăn giàu protein và chế độ protein tăng cườn

Hiện nay, ngày càng có nhiều người tiêu dùng nhận ra nhiều lợi ích của lượng tiêu thụ protein cao hơn. Theo một nghiên cứu của Harvard Health, những người tiêu thụ nhiều protein vào bữa sáng có lượng đường trong máu thấp hơn và luôn cảm thấy no hơn so với những người tiêu thụ ít protein hơn.

Chế độ protein tăng cường cũng là một xu hướng phổ biến khác. Những người tập luyện dùng protein gấp năm lần một ngày để đạt được mục tiêu cá nhân của mình. Tương tự như vậy, nhiều người bắt đầu đo chỉ số cơ thể của mình để tính tổng nhu cầu protein một ngày.

3. Cơ hội cho sức khỏe não bộ

Khi nói đến lão hóa não, cần xem xét 4 khía cạnh riêng biệt: Trí nhớ, Tâm trạng, Sự tập trung và Nhận thức. Tuy nhiên người tiêu dùng có khuynh hướng tìm kiếm giải pháp bổ sung đơn lẻ, thay vì một phương pháp toàn diện, đa dạng trong khi để giải quyết bốn yếu tố này, mọi người cần một chương trình tích hợp kết hợp giữ chế độ ăn uống, thực phẩm bổ sung và luyện tập thể dục.

Trong chương trình Ted Talk, nhà thần kinh học Wendy Suzuki giải thích lợi ích của việc luyện tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng, sự tập trung và trí nhớ, mang lại lợi ích trước mắt và lâu dài cho sức khỏe não bộ.

Khi nói đến thực phẩm bổ sung, hãy tìm hiểu về caffeine, lutein và curcumin. Caffeine hướng đến tất cả bốn khía cạnh của sức khỏe não bộ. Trên thực tế, nghiên cứu mới cho thấy các hợp chất có trong cà phê rang đậm, đặc biệt, có thể giúp phòng chống lại bệnh Alzheimer và Parkinson. Lutein, người tiêu dùng thường xem là “vitamin mắt” tuy nhiên nó giúp cải thiện đáng kể khả năng tập trung và sự linh hoạt trong nhận thức. Curcumin, là chất có trong nghệ và cà ri Ấn Độ, giúp chống lại quá trình viêm ở não. Các nhà nghiên cứu của UCLA phát hiện ra rằng việc tiêu thụ curcumin hàng ngày giúp cải thiện trí nhớ và tâm trạng ở những người bị mất trí nhớ nhẹ do tuổi tác.

Một trong những thương hiệu dinh dưỡng toàn cầu được người tiêu dùng tin chọn là Herbalife. Tại Việt Nam, Herbalife cung cấp 7 nhóm sản phẩm bao gồm:

Nhóm 1: Nhóm Hỗ Trợ Kiểm Soát Cân Nặng

Nhóm 2: Hỗ Trợ Sức Khỏe Tim Mạch

Nhóm 3: Hỗ Trợ Sức Khỏe Tiêu Hóa

Nhóm 4: Hỗ Trợ Sức Khỏe Xương Khớp

Nhóm 5: Hỗ Trợ Tăng Cường Thị Lực

Nhóm 6: Vận Động Và Tăng Cường Sự Tỉnh Táo

Nhóm 7: Hỗ Trợ Sức Khỏe Cho Mái Tóc Và Làn Da

Tất cả các sản phẩm của Herbalife Việt Nam đều được cấp phép bởi Bộ Y Tế Việt Nam.

Một lưu ý nữa, mỡ bụng và chế độ ăn nhiều chất béo, trong đó chứa quá nhiều axit béo Omega 6 sẽ không tốt cho sức khỏe trí não.

Mặc dù cần nghiên cứu nhiều hơn về lĩnh vực này, những phát hiện ban đầu này cũng là một tín hiệu tốt cho thấy dinh dưỡng và luyện tập thể dục có ảnh hưởng tích cực đến quá trình lão hóa của chúng ta.